Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi trong giây lát!
- Trang Chủ Kinh Nghiệm Thang Máy Chia Sẻ Kinh Nghiệm
Thang Máy Hiện Chữ E Các Mã Lỗi E Thang Máy Là Gì? Cách Khắc Phục Lỗi E Thang Máy
MỤC LỤC NỘI DUNG
Các mã lỗi E thang máy là một trong những mã lỗi được nhà sản xuất liệt kê để cung cấp thông tin cho người sử dụng. Việc nhận diện mã lỗi E đóng vai trò quan trọng trong quá trình xác định nguyên nhân và khắc phục sự cố. Đây là thông tin mà bất kỳ kỹ thuật viên nào cũng mong muốn hiểu rõ để họ có thể hỗ trợ trong quá trình sửa chữa thang máy. Thông qua bài viết này, nhằm mục đích Hoàng Sa Việt SANKYO muốn giúp bạn hiểu rõ hơn về các mã lỗi E và những vấn đề liên quan, đưa ra một cái nhìn toàn diện về việc sử dụng và bảo dưỡng thang máy. Hãy cùng HSV SANKYO tham khảo nhé!
XEM THÊM SẢN PHẨM KHÁC:
THANG MÁY BÁO LỖI E LÀ GÌ?
Chữ E là viết tắt của từ "Error" trong Tiếng Anh. Khi ám chỉ các lỗi khác nhau, nhà sản xuất thường kết hợp chữ E với các chữ số hoặc chữ cái như A, B, C, D… Điều này giúp kỹ thuật viên dễ dàng xác định lỗi và thực hiện biện pháp xử lý một cách chính xác, hiệu quả và nhanh chóng. Bảng mã lỗi E tương ứng sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng hãng thang máy cụ thể. Do đó, để khắc phục lỗi một cách chính xác, nhân viên kỹ thuật cần có kiến thức chi tiết về bản vẽ kỹ thuật và các thông số cụ thể của thang máy.
THANG MÁY THƯỜNG BÁO LỖI E Ở VỊ TRÍ NÀO?
Thang máy, là một sản phẩm thông minh, được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại và tích hợp nhiều tính năng thông minh. Trong trường hợp có sự cố xảy ra trong quá trình di chuyển thang máy, hệ thống sẽ tự động phát tín hiệu để thông báo cho người sử dụng về lỗi cũng như cung cấp thông tin để giúp người dùng nhận biết vấn đề và đưa ra giải pháp sửa chữa. Thông thường, khi thang máy gặp lỗi E, thông báo này sẽ xuất hiện ở hai vị trí chính:
Màn hình trong thang máy
Khi thang máy phát hiện lỗi, màn hình thông báo trên thang máy sẽ ngay lập tức hiển thị thông báo về tình trạng lỗi trong quá trình di chuyển. Trong trường hợp này, tốt nhất là người sử dụng không nên tiếp tục sử dụng thang máy để tránh rủi ro mắc kẹt, có thể đe dọa tính mạng.
Nếu bạn đang sử dụng thang máy và phát hiện màn hình báo lỗi, bạn nên ngay lập tức rời khỏi thang máy để đảm bảo an toàn. Trong những tình huống mà người sử dụng đang di chuyển bằng thang máy, cần báo hiệu với những người ở bên ngoài để có thể được giúp đỡ kịp thời.
Trên bảng mạch điều khiển
Ngoài việc hiển thị trên màn hình thang máy, thông báo lỗi E cũng sẽ xuất hiện trên bảng mạch điều khiển của thang máy. Đối với những dòng thang máy thông thường, thang máy đời thấp, khi gặp lỗi E, chỉ có chữ E sẽ hiển thị bên ngoài màn hình, và để biết lỗi chi tiết, bạn cần xem mã lỗi E trên bảng mạch.
Đối với những dòng thang máy cao cấp, thông báo lỗi E sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình của thang máy, kèm theo các ký hiệu khác để giúp kỹ thuật viên xác định nguyên nhân của lỗi và thực hiện quá trình sửa chữa một cách chính xác.
XEM THÊM SẢN PHẨM KHÁC:
BẢNG TỔNG HỢP LỖI E THANG MÁY
Hiện chữ E: Khi thang máy báo lỗi E lúc này thang đang chuyển sang chế độ UD (với Tủ PLC).
Mã lỗi E thang máy |
Tên lỗi E thang máy |
Lỗi E2 |
Lỗi E2 thang máy xuất hiện khi cửa thang máy bị hở mạch toàn cửa bởi vị trí tiếp điểm ở cửa hoặc dây điện có thể bị đứt. |
Lỗi E3, E4 |
Lỗi xuất hiện khi thang máy chạy lên và chạy xuống bị quá hành trình yêu cầu của người di chuyển. |
Lỗi E5, E6 |
Lỗi E thang máy xuất hiện khi khóa cửa thang máy không mở hoặc không đóng. Khi bạn nhấn tín hiệu nhưng cửa không ở vị trí mở sau 15s nhận tín hiệu sẽ hiển thị lỗi E5, E6. |
Lỗi E8 |
Thang máy báo lỗi E8 khi lỗi truyền thông do tín hiệu bị nhiễu. |
Lỗi E10, E11, E12 |
Lỗi swith buộc giảm tốc dưới và trên không đúng vị trí |
Lỗi E19, E37 |
Lỗi xuất hiện khi cửa thang máy có hiện tượng lỗi, bị kẹt cửa, vị trí cửa mở quá lâu không đóng, cửa bị vật cản hoặc tiếp điểm của cửa không ăn với nhau. |
Lỗi E20 |
Lỗi bảo vệ trượt khi thang máy đang vận hành |
Lỗi E21 |
Lỗi quá nhiệt động cơ, động cơ quá nóng |
Lỗi E22 |
Lỗi này xuất hiện khi động cơ xảy ra hiện tượng trượt liên tục trong khoảng thời gian 0.5s. |
Lỗi E23, E24 |
Lỗi xuất hiện khi tốc độ thang máy không ổn định, có thể gọi là lỗi tốc độ thang máy |
Lỗi E27, E28 |
Lỗi cảm biến bằng tầng |
Lỗi E30 |
Lỗi vị trí bằng tầng |
Lỗi E32 |
Lỗi xuất hiện khi thang đang hoạt động mà mạch an toàn bị hở. |
Lỗi E35, E36 |
Lỗi contactor |
Lỗi E45 |
Lỗi relay thang máy tự mở cửa trước |
Lỗi E49 |
Truyền thông tin hiệu bị lỗi do lỗi tín hiệu |
Lỗi E60 |
Lỗi xuất hiện khi tiếp điểm contactor bị ngắt kết nối |
Lỗi E61 |
Khi tín hiệu khởi động không ổn thường xuất hiện lỗi này. |
Lỗi E74 |
Lỗi xuất hiện khi lỗi bộ hãm |
Lỗi E75 |
Khi đứt cầu trì sẽ xuất hiện lỗi E75 |
Lỗi E77 |
Lỗi xuất hiện khi tốc độ bị lệch, thời gian gia tăng tốc quá ngắn hay máy bị quá tải. |
Lỗi E82 |
Thang máy báo lỗi E82 khi lỗi Ecuador |
HƯỚNG DẪN CÁCH KHẮC PHỤC SỬA THANG MÁY BỊ LỖI E
Hướng dẫn cách khắc phục sửa thang máy bị lỗi E cho người sử dụng
Khi thang máy thông báo lỗi E, người sử dụng cần giữ bình tĩnh và ấn nút di chuyển tới tầng gần nhất. Tiếp theo, cần sử dụng tín hiệu khẩn cấp để thông báo với bên ngoài hoặc liên hệ với đội cứu hộ. Thường thì trong thang máy sẽ có nút gọi điện cứu hộ, còn được gọi là nút Intercom, hoặc có thể gọi trực tiếp đến công ty bảo trì qua số điện thoại được đặt trong thang máy.
Quan trọng nhất là không tự ý mở tủ điện thoại để tự kiểm tra lỗi E của thang máy. Hành động này không chỉ không đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển mà còn tạo khó khăn cho đội ngũ kỹ thuật khi tiến hành sửa chữa thang máy báo lỗi E.
Hướng dẫn cách khắc phục sửa thang máy bị lỗi E cho nhân viên bảo trì
Để đảm bảo an toàn và tiện lợi trong quá trình sửa chữa lỗi E của thang máy, yêu cầu nhân viên, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Dưới đây là một số bước cần thiết để xử lý tình trạng thang máy báo lỗi E:
Bước 1: Đánh giá tình trạng thang máy
- Xác định vị trí hiện tại của cabin và khách hàng trong thang máy.
- Cứu hộ người ra an toàn và tiến hành sửa chữa thang máy.
Bước 2: Kiểm tra lỗi từ mã bảng lỗi
- Mở tủ điện để xác định và kiểm tra lỗi từ mã bảng lỗi của thang máy.
Bước 3: Kiểm tra tài liệu và bản vẽ
- Kiểm tra lại tài liệu hướng dẫn và bản vẽ thang máy để có cái nhìn toàn diện hơn về thiết bị.
Bước 4: Liên hệ với đơn vị cung cấp
- Liên hệ với đơn vị cung cấp và lắp đặt thang máy để nhận hỗ trợ và sửa chữa một cách nhanh chóng.
Lưu ý: không nên thực hiện sửa chữa khi chưa biết chính xác vị trí và tình trạng của khách hàng trong thang máy. Trong trường hợp có người bị mắc kẹt, việc này có thể đặt họ vào tình trạng nguy hiểm.
ĐƠN VỊ CUNG CẤP THANG MÁY - DỊCH VỤ SỬA CHỮA BẢO TRÌ THANG MÁY UY TÍN GIÁ RẺ
Thang máy SANKYO là một trong những đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt các loại thang máy gia đình và thang máy liên doanh. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi được đào tạo chất lượng, đồng thời có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt và bảo dưỡng thang máy.
Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và hiệu quả cho quý khách hàng. Nếu bạn cần lắp đặt mới hoặc sửa chữa lỗi thang máy, chẳng hạn như lỗi E thang máy, hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây:
“Hoàng Sa Việt Elevator - Luôn bên bạn trên mọi tầng cao!”
HOÀNG SA VIỆT ELEVATOR - CÔNG TY THANG MÁY UY TÍN HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM
Chuyên Viên Tư Vấn: 0942.222.075
Trụ Sở Văn Phòng: 184/20 Lê Đình Cẩn, P. Tân Tạo, TP. HCM
Trụ sở Hà Nội: Số 229, Đ. Vân Trì, Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội
Website: thangmaysankyo.vn Email: hungpham@hoangsaviet.com